Custom Search

18 สิงหาคม 2552

ทุกข์ จริงหรือ?

เธอรู้มั้ย ... ในช่วงเวลาที่เธออิ่มช่วงเวลาที่เธออยู่อย่างสุขสบาย มีความสุขหัวเราะร่าเริงมันเป็นช่วงเวลาเดียวกัน ของคนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่หิวโหยทนทุกข์ ทรมาน กับชีวิตที่พวกเขาเลือกเกิดไม่ได้คงไม่มีใครอยากเกิดมาพร้อมกับความยากจนวันนี้ฉันได้รับรู้....ได้สัมผัส กับชีวิตในอีกแง่มุมหนึ่งและก่อนหน้าที่ฉันจะได้พบพวกเขา ฉันรู้สึกว่าตัวเองลำบากว่าทำไมฉันถึงไม่เกิดมาบนท่ามกลางความสุขสบายบ้าง ..แต่พอวันนี้ฉันได้พบพวกเขาได้พบกับผู้คนหนึ่งอีกกลุ่มหนึ่งที่ขาดแคลนทุกๆ อย่าง แม้กระทั่งการศึกษาทำให้ฉันเริ่มรู้แล้วว่า.....สิ่งที่ฉันได้พบเจอได้เผชิญอยู่นั้นมันช่างน้อยนิดกับสิ่งที่พวกเขานั้นกำลังเผชิญอยู่.....เงิน 10 บาท ของฉัน กับ เงิน 10 บาท ของเค้ามันช่างมีค่าแตกต่างกัน เงิน 10 บาทสำหรับฉันมันแทบจะซื้ออะไรไม่ได้เลยในสมัยนี้ แต่สำหรับเค้าเงิน 10 บาทมันก็มีค่ามากพอกับการซื้อหากับข้าวมาเลี้ยงคนในครอบครัวสิ่งที่ฉันเปรียบเทียบมันไม่ได้ดูเวอร์ไปเลย สำหรับเหตุการณ์นี้พวกเขาสอนให้ฉันรู้ว่า ถึงแม้ว่าเค้าจะยากจนลำบาก มากแค่ไหนแต่พวกเค้าก็ไม่เคยท้อถ่อยกับปัญหา ถึงแม้ว่าเค้าจะไม่มีทางรู้เลยก็ตามว่าอนาคตของวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง แต่เค้าก็ยังพร้อมที่จะยังชีพอยู่ต่อไปเพื่อวันพรุ่งนี้ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่า ....เวลาที่ฉันรู้สึกว่าฉันทุกข์ ... แต่ก็ยังมีคนที่ทุกข์กว่าเวลาที่ฉันรู้สึกว่าฉันลำบาก ... แต่ก็ยังมีคนที่ลำบากกว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกันเลย ถ้าตอนนี้มีใครสักคนที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองทุกข์กับปัญหา....ที่หาทางออกไม่ได้ ไม่ว่าปัญหามันจะเกิดมากจากสาเหตุอะไรก็ตามฉันอยากให้เธอรับรู้ไว้ ว่า ยังมีคนอีกเป็นร้อยเป็นพัน ที่กำลังเผชิญกับปัญหาแต่พวกเขาก็ยังผ่านพ้นมันมาได้ แล้วทำไม เราจะผ่านมันไปบ้างไม่ได้ละ จริงไหม?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น