Custom Search

16 สิงหาคม 2552

ทำไมหัวใจของเราถึงอยู่ด้านซ้าย

เราใส่นาฬิกามือซ้าย ที่ใส่มือซ้ายเพราะถนัดขวา
ยกมือซ้ายขึ้นมาดูเวลาได้ง่าย แต่ถึงมีนาฬิกาเราก็ชอบไปสายอยู่ดี
นาฬิกาก็แค่บอกเวลา..ไม่ได้ทำให้เราไปเร็วขึ้น

คิดดูแล้ว..หัวใจก็อยู่ทางซ้ายเหมือนกัน
บางทีเราก็คิดนะ..ว่าอวัยวะในร่างกาย ที่มี2ชิ้น
จะอยู่ซ้าย-ขวาอย่าง แขน,ขา,ลูกกะตาทำนองนั้น..
แล้วที่มีชิ้นเดียว..ก็แสดงความโดดของมัน
อย่างจมูก,สะดือก็อยู่ตรงกลาง..ประมาณนั้น

แล้วทำไม..หัวใจถึงเอียงซ้ายล่ะ???

บางทีเราก็คิดว่า..ที่เป็นงั้นก็เพราะ
ใครบางคนอยากเตือนให้เรารู้ว่า...

หัวใจเราไม่หนักแน่นพอจะอยู่ตรงกลาง
แล้วก็ไม่มีมากพอจะแบ่งเป็นสองด้วยเหมือนกัน


บทความจากPlaTong

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น