Custom Search

14 กันยายน 2552

"เป็นห่วง"

เวลาที่เราได้รับรู้มาว่า…ใครคนนึงไม่สบายใจ




ความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นมามีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น



“เป็นห่วง” ซึ่งมันจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย



อยู่ๆมันก็วิ่งขึ้นมา ณ วินาทีที่เราได้รู้ว่า จิตใจเค้าได้รับการกระทบกระเทือน



อยากทำอะไรก็ได้ แค่ให้เค้ารู้สึกดี



อยากทำอะไรก็ได้ แค่ให้รู้ว่าเค้ายิ้มแล้ว



อยากทำอะไรก็ได้ ที่จะสามารถแบ่งเบาส่วนนั้นออกมาได้บ้าง



อะไรก็ตามที่เพื่อนคนนี้ จะสามารถทำเพื่อเธอได้



รับรองเลยว่าจะไม่ลังเลที่จะทำ จะปฏิบัติ



- - -



ฉันยินดีจะรับฟัง เพราะอย่างน้อยการที่เธอได้ระบายให้ฉันฟัง



ฉันก็ภูมิใจที่ได้เป็นผู้รับรู้ปัญหา แต่ไม่รู้หรอกว่าจะช่วยอะไรได้มั้ย



อาจไม่มีคำปรึกษา อาจไม่มีความช่วยเหลือ



แต่สิ่งที่มีให้คือกำลังใจ และรอยยิ้ม



เพราะฉันจะเป็นที่ว่างให้เธอได้นั่งลงพักผ่อน



ก่อนที่เธอจะไปสู้กับปัญหานั้นอีกครั้ง ด้วยกำลังใจที่เข้มแข็ง



จะกุมมือเธอไว้เสมอ



...คุณเคยรู้สึกอย่างนี้ กับใครบ้างไหม ??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น